• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

7 รูปแบบของ Content Marketing สำหรับนักการตลาดที่ต้องรู้

Started by Chigaru, May 29, 2024, 05:06:10 PM

Previous topic - Next topic

Chigaru

Content Marketing มาจากรากศัพท์ประกอบด้วย 2 คำ ได้แก่ Content คือเนื้อหา กับ Marketing คือ การทำการตลาด ซึ่งรวมทั้งสองคำหมายถึง กลยุทธ์การตลาดที่สื่อเนื้อหาด้วยคอนเทนต์ เช่น บทความ วิดีโอ จากเว็บไซต์ หรือโซเชียลมีเดีย เพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้อ่าน และเปลี่ยนให้ผู้อ่านกลายเป็นลูกค้า สำหรับ Content Marketing สามารถแยกออกได้เป็น 7 รูปแบบ ดังนี้ 
  • Quote Content
Quote Content เป็นคอนเทนต์ของประโยคคำพูดของผู้มีชื่อเสียง หรือจากแบรนด์ ประกอบกับภาพหน้าของบุคคลที่กล่าว ซึ่งคอนเทนต์รูปแบบนี้ จะช่วยกระตุ้น Engagement ได้ดี เพราะสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภคได้ง่าย และไม่จำเป็นต้องมีเนื้อหาที่เยอะ
  • Question Content
Question Content หรือ คอนเทนต์ Q&A เป็นการถาม-ตอบข้อสงสัย หรือปัญหาจากผลิตภัณฑ์ และบริการของแบรนด์ โดยคอนเทนต์รูปแบบนี้จะช่วยให้กลุ่มเป้าหมายไม่ต้องเสียเวลา จากการหาคำตอบเองบนอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ เพราะกลุ่มเป้าหมายสามารถติดต่อได้โดยตรง โดยแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจจากทางแบรนด์
  • Album Content 
Album Content เป็นการนำเสนอคอนเทนต์ในรูปแบบรูปภาพหลาย ๆ รูปติดต่อกัน ที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราว หรือเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ ซึ่งจะช่วยให้คอนเทนต์ในแพลตฟอร์มมีความหลากหลาย และช่วยเรื่องของการเพิ่มยอด Engagement 
  • Real-Time Content
Real-Time Content เป็นการทำคอนเทนต์ ด้วยการเกาะกระแสที่เกิดขึ้น และเป็นที่นิยม ซึ่งช่วยให้แบรนด์ดูทันสมัย และสามารถเชื่อมโยงกับกลุ่มเป้าหมายได้ ซึ่งการสร้างคอนเทนต์ต้องมีเนื้อหา หรือไอเดียที่น่าสนใจ อีกทั้งต้องมีความสร้างสรรค์ โดยมีความสัมพันธ์กับกระแสที่เกิดในช่วงเวลานั้น ถือเป็นคอนเทนต์ที่สามารถเรียกยอด Engagement ได้ดีที่สุด เพราะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย
  • Video Content
Video Content เป็นการถ่ายทอดเนื้อหาคอนเทนต์ผ่านวิดีโอ ซึ่งเป็นคอนเทนต์ ที่ทำให้ผู้รับชมสามารถเข้าถึงอารมณ์ร่วมได้ง่าย เพราะผู้ชมสามารถเห็นภาพของสิ่งที่แบรนด์ต้องการนำเสนอได้ชัดเจน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความคิดสร้างสรรค์ในการถ่ายทอดเรื่องราว ให้ดูน่าติดตาม เพื่อให้ผู้รับชมอยากดูวิดีโอจนจบ
  • Solvable Content
Solvable Content เป็นคอนเทนต์การให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ผู้บริโภค และสามารถช่วยแก้ปัญหา ซึ่งต้องมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ เพื่อให้ผู้ติดตามเห็นคุณค่าที่เราส่งมอบผ่านคอนเทนต์
  • Promotion Content
Promotion Content เป็นคอนเทนต์กระตุ้นส่งเสริมการขายสินค้า ด้วยวิธีเช่น การแจกส่วนลด โปร 1 แถม 1 หรือ การแจกสินค้า โดยมีการกำหนดกฎกติกาในการเข้าร่วม เช่นการกดไลก์ คอมเมนต์ และการแชร์ เพื่อจะได้รับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.iamcommonground.com/