ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN

ตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ โฆษณาสินค้าฟรี => ธุรกิจ, การค้า => Topic started by: Chigaru on May 29, 2024, 05:06:10 PM

Title: 7 รูปแบบของ Content Marketing สำหรับนักการตลาดที่ต้องรู้
Post by: Chigaru on May 29, 2024, 05:06:10 PM
Content Marketing มาจากรากศัพท์ประกอบด้วย 2 คำ ได้แก่ Content คือเนื้อหา กับ Marketing คือ การทำการตลาด ซึ่งรวมทั้งสองคำหมายถึง กลยุทธ์การตลาดที่สื่อเนื้อหาด้วยคอนเทนต์ เช่น บทความ วิดีโอ จากเว็บไซต์ หรือโซเชียลมีเดีย เพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้อ่าน และเปลี่ยนให้ผู้อ่านกลายเป็นลูกค้า สำหรับ Content Marketing สามารถแยกออกได้เป็น 7 รูปแบบ ดังนี้ (https://lh7-us.googleusercontent.com/HSydGyP7U0h4aTQzGDLBaHT9V_6DHg4QSanMJYAfYDx74gscaBvl45DbY17zwNkNYz3oj4aUPWBmTgjxc24rzGsqNi2YsWRa6Y5k8mIS9cDONtZhaT0DLqCl63oWSl3ghaJeSYQWdDySuMGRw-u37xA)
Quote Content เป็นคอนเทนต์ของประโยคคำพูดของผู้มีชื่อเสียง หรือจากแบรนด์ ประกอบกับภาพหน้าของบุคคลที่กล่าว ซึ่งคอนเทนต์รูปแบบนี้ จะช่วยกระตุ้น Engagement ได้ดี เพราะสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภคได้ง่าย และไม่จำเป็นต้องมีเนื้อหาที่เยอะ
Question Content หรือ คอนเทนต์ Q&A เป็นการถาม-ตอบข้อสงสัย หรือปัญหาจากผลิตภัณฑ์ และบริการของแบรนด์ โดยคอนเทนต์รูปแบบนี้จะช่วยให้กลุ่มเป้าหมายไม่ต้องเสียเวลา จากการหาคำตอบเองบนอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ เพราะกลุ่มเป้าหมายสามารถติดต่อได้โดยตรง โดยแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจจากทางแบรนด์
Album Content เป็นการนำเสนอคอนเทนต์ในรูปแบบรูปภาพหลาย ๆ รูปติดต่อกัน ที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราว หรือเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ ซึ่งจะช่วยให้คอนเทนต์ในแพลตฟอร์มมีความหลากหลาย และช่วยเรื่องของการเพิ่มยอด Engagement (https://lh7-us.googleusercontent.com/F7AU557HSsKnMd9FKCLpTKTmUUB0rcs751LMGLrEssLl8NAPWrsoKv5JRxt3LEWX558NFlOZYrABRY4lhMhiabtyuRTqNSMbzrN6D_AROKmcK4frIP3Ulq5B848Q7_SIXQRh5YT5oRaS5ddcPXnGqCw)
Real-Time Content เป็นการทำคอนเทนต์ (https://www.iamcommonground.com/what-is-content-marketing/) ด้วยการเกาะกระแสที่เกิดขึ้น และเป็นที่นิยม ซึ่งช่วยให้แบรนด์ดูทันสมัย และสามารถเชื่อมโยงกับกลุ่มเป้าหมายได้ ซึ่งการสร้างคอนเทนต์ต้องมีเนื้อหา หรือไอเดียที่น่าสนใจ อีกทั้งต้องมีความสร้างสรรค์ โดยมีความสัมพันธ์กับกระแสที่เกิดในช่วงเวลานั้น ถือเป็นคอนเทนต์ที่สามารถเรียกยอด Engagement ได้ดีที่สุด เพราะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย
Video Content เป็นการถ่ายทอดเนื้อหาคอนเทนต์ผ่านวิดีโอ ซึ่งเป็นคอนเทนต์ ที่ทำให้ผู้รับชมสามารถเข้าถึงอารมณ์ร่วมได้ง่าย เพราะผู้ชมสามารถเห็นภาพของสิ่งที่แบรนด์ต้องการนำเสนอได้ชัดเจน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความคิดสร้างสรรค์ในการถ่ายทอดเรื่องราว ให้ดูน่าติดตาม เพื่อให้ผู้รับชมอยากดูวิดีโอจนจบ
Solvable Content เป็นคอนเทนต์การให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ผู้บริโภค และสามารถช่วยแก้ปัญหา ซึ่งต้องมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ เพื่อให้ผู้ติดตามเห็นคุณค่าที่เราส่งมอบผ่านคอนเทนต์
Promotion Content เป็นคอนเทนต์กระตุ้นส่งเสริมการขายสินค้า ด้วยวิธีเช่น การแจกส่วนลด โปร 1 แถม 1 หรือ การแจกสินค้า โดยมีการกำหนดกฎกติกาในการเข้าร่วม เช่นการกดไลก์ คอมเมนต์ และการแชร์ เพื่อจะได้รับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.iamcommonground.com/